Trổ tài làm món sườn xào chua ngọt bằng bếp từ Cata

Sườn xào chua ngọt là món ăn hết sức quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt và được bọn trẻ yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ bật mí thêm một công thức làm món sườn xào chua ngọt kiểu mới có sự hỗ trợ của bếp từ nhập khẩu châu Âu, bếp từ Cata, các mẽ đã sẵn sàng trổ tài nấu nướng của mình chưa nào?
Sườn xào chua ngọt công thức mới


Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
- 500g sườn non
- 2 quả cà chua chín
- 5 củ hành khô
- 5 nhánh tỏi
- 1 quả ớt
- Gia vị bao gồm 2 thìa canh đường; 1 thìa nhỏ muối; một chút dầu ăn; hạt nêm; 50ml dấm hoặc nước cốt chanh

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt bằng bếp từ Cata

Bước 1: Các bước của công đoạn sơ chế
-         Sườn mua ngoài chợ bạn có thể nhờ người bán chặt thành những miếng to nhỏ tùy ý sao cho vừa ăn. Rửa sạch lại phần sườn đã chặt sau đó chần qua nước sôi khoảng 3 phút để hết sạch bọt bẩn.
-         Ướp sườn bằng cách cho sườn vào bát tô và cho thêm 1 nhỏ đường và hạt nêm vào, để trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 20 phút cho ngấm.
-         Hành, tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhỏ. Cà chua sau khi rửa sạch đem thái miếng vừa. Ớt băm nhỏ.

Sườn xào chua ngọt công thức mới

Bước 2: Công đoạn chế biến món sườn xào chua ngọt sử dụng bếp từ Cata
-         Bắc chảo lên một vùng nấu của chiếc bếp từ Cata, cho một chút dầu ăn vào chảo rồi chỉnh đến chế độ nhiệt mức 5 hoặc 6. Chờ cho dầu nóng, cho sườn vào chiên vàng hai mặt.
-         Công thức pha nước sốt chua ngọt: cho 1 thìa canh đường, 2 thìa canh dấm 1 chút muối cùng với nước sôi để nguội, khuấy đều để hoàn tan hỗn hợp, thả phần ớt đã băm nhỏ vào.
-         Đặt chảo lên bếp từ Cata, nhấn phím ON để khởi động bếp, chạm hoặc trượt để chính về chế độ nhiệt vừa phải. Cho dầu vào chảo và chờ cho đến khi dầu nóng thì cho tỏi và hành vào phi thơm. Tiếp tục thả cà chua vào đảo đều xào cho nát, rồi thả sườn vào. Đảo đều tay với mức nhiệt thấp, chế độ nấu mức 3 hoặc 4 là vừa phải trong khoảng 1 phút 30 giây.

Sườn xào chua ngọt công thức mới

-         Tiếp theo, bạn cho từ từ nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị vào rồi tiếp tục đảo đều với mức nhiệt thấp cho đến khi miếng sườn ngọt mềm thì bày ra đĩa.

Món sườn xào chua ngọt làm bằng bếp từ Cata sẽ chín nhanh hơn, giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngọt của sườn non mang đến bữa cơm xum vầy ngon miệng cho gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ Châu Âu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top