Hướng dẫn chọn bánh kẹo, mứt, hạt dưa đảm bảo chất lượng


Trong không khí chào Xuân đang đến gần, với nhu cầu mua sắm và tiêu thụ của người dân tăng cao, chính vì nhu cầu rất lớn đó nên trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều những sản phẩm phục vụ cho ngày Tết sắp gần kề đặc biệt là những loại: mứt, hạt dưa, bánh kẹo,…rất đa dạng nhưng không phải những sản phẩm đó, cái nào cũng đảm bảo vệ sinh và chất lượng đâu nhé. 
Vì một lợi nhuận mà nhiều người đã sản xuất và pha chế ra những loại không đảm bảo chất lượng, làm hại đến sức khỏe cho người sử dụng, khi đi mua hàng không phải ai cũng là người tiêu dùng thông thái, những cũng không có ai không biết gì khi về những cái mình đang cầm trên tay và đang đọc nhãn mác, vì thế mà việc chọn lựa những mặt hàng để phù hợp. Chính vì điều đó cũng là vấn đề nan giải khiến rất nhiều người quan tâm đến. 

Sau đây Đại lý bếp điện từ giá rẻ nhất tại Khâm Thiên – Đống Đa chỉ cho bạn vài cách nhận biết (mẹo) chọn lựa những mặt hàng đảm bảo chất lượng.

cach-chon-mut-hat-dua-va-banh-keo-ngay-tet
Cách chọn mứt, hạt dưa và bánh kẹo ngày Tết

Chọn mua mứt


Khi bạn mua mứt bạn nên chọn những loại đóng gói và có bao bì nguyên vẹn, được đặt bán ở những nơi thoáng mát, có ghi đầy đủ thông tin như nhãn hiệu, nơi sản xuất, hạn sử dụng , đã được chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm chưa. Khi mua không nên mua những loại mứt nào có màu sắc đậm, lòe loẹt vì những loại đó thường được nhuộm bằng phẩm màu công nghiệp, chứa nhiều kim loại, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn chúng, dễ dẫn đến bệnh về ung thư,… Bạn nên ăn thử (nếu được) để rễ phát hiện mứt có bị mốc hay mùi hôi, chua không, hoặc cũng có thể ngửi. Bạn muốn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm một cách tối đa, bạn có có thể làm những loại mứt ngay tại nhà như: mứt dừa, mứt gừng, mứt cà rốt,….


cach-chon-mut-hat-dua-va-banh-keo-ngay-tet
Cách chọn mứt an toàn vệ sinh trong ngày Tết


Mua hạt dưa đạt chuẩn


Loại mặt hàng này thuộc loại khá phức tạp vì thuộc những loại hạt dễ bị tẩm hay nhuộm những chất hóa học độc hại: Rhodamine B, phẩm màu nhuộm vải, sợi (phẩm màu cong nghiệp) ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cho người sử dụng. Những loại hạt được nhuộm hóa chất thường có màu đỏ sẫm, sáng bóng như mới được quét sơn, không phai màu trong nước. Nếu ăn phải những loại bị nhuộm Rhodamine B lâu sẽ gây suy gan, ung thu. Khi chọn bạn nên chọn những loại hạt có màu sắc tự nhiên, không đậm cũng không bóng bẩy và ngâm trong nước bị phai màu. Nên mua hạt dưa ở những địa chỉ hay cơ sở tin cậy, trước khi chọn bạn nên ăn thử xem có mùi lạ, hôi mốc, đắng không. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái khi đi mua và chọn những sản phẩm đạt chất lượng chuẩn nhất.

cach-chon-mut-hat-dua-va-banh-keo-ngay-tet
Cách chọn hạt dưa đảm bảo an toàn trong ngày Tết


Cách chọn bánh kẹo


Vì những ngày Tết sắp đến nên nhu cầu tăng cao vì thế không ít chị em phụ nữ đã chọn mua những sản phẩm phục vụ đồ Tết giá rẻ, thường thì những sản phẩm đó có giá rẻ không có nhãn mác hay nơi xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, có nhiều người lại mua các loại sản phẩm nhập ngoại, khả năng cao thiếu vệ sinh thực phẩm vì không có nơi sản xuất rõ dàng. 

Vì thế khi bạn chọn lựa và đắn đo nó có đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình không thì hãy chọn địa chỉ ở những nơi bán bánh kẹo có thương hiệu uy tín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đã được chứng nhận. Trên thị trường không không hẳn là những loại hàng giá rẻ nào kém chất lượng, có rất nhiều loại bánh kẹo giá rẻ chất lượng cao đảm bảo an toàn thực phẩm, vì thế khi bạn quyết định mua nên cân nhắc kĩ càng nhé. 

cach-chon-mut-hat-dua-va-banh-keo-ngay-tet
Cách chọn những loại bánh kẹo ngày Tết


Bạn chọn những loại được đóng gói sẵn trong giỏ tiện lợi mang đi làm quà Tết hay sử dụng, bạn nên xem kỹ những sản phẩm bên trong tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Đó là một số mẹo để lựa chọn những sản phẩm phục vụ cho ngày Tết mà bếp từ nhập khẩu muốn chỉ cho bạn và những người chưa biết hy vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm đúng chất lượng đảm bảo những ngày Tết an toàn, tiết kiệm. Chúc các bạn thành công, nhớ chia sẻ bí quyết này cho những người thân và bạn bè biết nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ Châu Âu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top