Hướng dẫn chọn bánh chưng vừa ngon vừa đẹp thắp hương ngày Tết


Hào hứng trong không khí cuối năm, những thực phẩm cũng như những nguyên liệu để phục vụ cho những ngày cuối năm luôn sẵn sàng, bên cạnh đó: bánh Chưng, hoa đào, hoa mai, bánh kẹo,…là những mặt hàng không thể thiếu trong nhưng ngày giáp Tết được. Đồ thì bày bán rất nhiều nhưng cách chọn và xem với con mắt bề ngoài như thế nào mới là chuẩn xác thì không phải ai cũng là người dùng thông thái đâu nhé.

Chính vì thế hôm nay Đại lý bán bếp từ giá rẻ chúng xin chia sẻ với các bạn đặc biệt là những người quan tâm đến vấn đề này “cách chọn bánh Chưng vừa ngon vừa đẹp trong ngày Tết

cach-chon-banh-chung-ngon-thap-huong-ngay-tet
Bánh Chưng ngon thắp hương ngày Tết


 Bánh chưng là một thứ bánh truyền thống không thể thiếu đối gia đình Việt. Nhưng, không phải gia đình nào cũng gói và nấu bánh trưng, để tiện lợi, nhiều gia đình lựa chọn mua bánh chưng. Một vài mẹo dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những chiếc bánh chưng ngon và đẹp mắt để thắp hương trong ngày Tết.


Sau đây là những điều đơn giản để chọn bánh Chưng chuẩn nhất.


Thứ 1: Chú ý quan sát màu sắc bên ngoài của lá dong


Màu sắc lá dong bên ngoài giúp xác định đúng xem bánh có được luộc đúng với quy định hay không. Nếu bên ngoài lá dong của bánh có màu ánh tím hay màu xanh mướt thì có khả năng cao là bánh luộc bằng pin, vì thường màu của lá dong khi luộc bằng phương pháp truyền thống qua 9 - 11 giờ thì thường xuất hiện từ màu xanh sang màu vàng và sẽ không xuất hiện màu khác hay xanh mướt được. 

cach-chon-banh-chung-ngon-thap-huong-ngay-tet
Bánh Chưng ngon chuẩn bị cho ngày Tết




Thứ 2: Màu sắc của nhân bánh


Ngoài việc bánh chưng xanh truyền thống bằng gạo nếp thơm ( màu trắng) ngoài ra còn có những loại khác như bánh chưng cốm, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng nếp cẩm. Tuy có lạ nhưng khi mua những loại bánh này thì người dân nên chọn mua tại địa chỉ có uy tín vì có khá nhiều nơi làm và bán bánh chưng, vì lợi nhuận nhiều nơi khi làm đã cho phẩm màu không an toàn cho sức khỏe vào để pha trộn cho màu thêm hấp dẫn.

Thứ 3: Mua ở những địa chỉ có uy tín, chất lượng cao.


cach-chon-banh-chung-ngon-thap-huong-ngay-tet
Cách chọn bánh Chưng ngon thắp hương ngày Tết


Khi có những dịp Lễ hay Tết vì một số lý do nào đó bạn không thể tự mình gói bánh Chưng, khi bạn đi mua bạn nên chọn những địa chỉ có uy tín cao, và có chất lượng đảm bảo.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh, những ngày đầu năm mới thực sự nhiều ý nghĩa, bạn và gia đình nên dành một chút thời gian cùng nhau quây quần gói, nấu bánh chưng nhé, để thêm gắn kết với gia đình hơn. Vì khi đi mua bánh Chưng đó là giải pháp khi bạn không có thời gian và quá bận rộn mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ Châu Âu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top