Chất liệu nồi nào phù hợp với bếp từ? Bếp từ có tốt không?


Trong những năm gần đây việc sử dụng bếp từ phục vụ nấu nướng cho gia đình ngày càng cao, nhu cầu chuyển dùng từ bếp gas sang bếp từ ngày càng nhiều. Bởi bếp không tỏa nhiệt, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nhất là những người có tiền án về bệnh tim mạch hay thần kinh. Nhưng bếp từ là một khá kén nồi, không phải chất liệu nồi nấu nào cũng dùng được với bếp từ.

Vậy chất liệu nào dùng được với bếp từ? Bếp có dùng được với loại nồi thủy tinh, inox, nhôm,…như bếp gas không? Đó là những câu hỏi mà Đại lý bán bếp từ nhập khẩu chúng tôi muốn chia sẻ câu trả lời với các bạn. 


bep-tu-su-dung-duoc-nhung-loai-noi-nao
Bếp từ sử dụng được những loại nồi nào?


Bếp từ chính hãng làm chín thức ăn dựa theo nguyên lý cảm ứng từ, tạo ra dòng điện cảm ứng do sự tác động bởi dòng điện lên cuộn dây. Đặt một tấm cách điện lên dây dẫn để cách nhiệt, khi đưa bếp vào hoạt động dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây rồi tạo ra từ trường với khoảng cách trên bề mặt kính của bếp vài milimet. Rồi sẽ tác động lên đáy nồi có khả năng nhiễm từ cao và nấu chín thức ăn. 

Những loại nồi nào dùng được với bếp từ?


Bếp từ cao cấp không hoạt động được với những chất liệu nhôm, đồng, thủy tinh, đất,…những chất dẫn nhiệt kém, có hiệu suất sinh nhiệt thấp (I2R thấp). Bếp chỉ sử dụng được khi những dụng cụ nấu có đáy bằng phẳng không lồi lõm, bạn không nên đun nấu bằng loại xoong, nồi có đáy nhọn hay đáy trũng. Như thế khả năng truyền nhiệt thấp, làm hao tốn điện năng. 

Khi bạn đã được sở hữu một chiếc bếp từ nào đó, bạn nên chọn mua thêm những dụng cụ để phục vụ nấu nướng thích hợp nhất. Bạn nên chọn những chất liệu như: sắt, bộ nồi làm từ gang, thép, inox, gang tráng mem,… là sự lựa chọn hoàn hảo cho bếp từ Châu Âu. Những chất liệu nấu như: thủy tinh, sứ, đất, nhôm, đồng,…

bep-tu-su-dung-duoc-nhung-loai-noi-nao
Bếp từ sử dụng được những loại nồi nào?

Bạn đi chọn mua những không biết làm thế nào để mua đúng chất liệu đó, bạn nên mang kèm theo một miếng nam châm để thử khi chọn nồi, nếu miếng nam chân và nồi dính chặt lại thì bạn nên chọn nó, còn không thì ngược lại.

Gia đình bạn không thích mua bộ nồi khác, bộ nồi đã dùng với bếp gas còn rất tốt. Vậy bạn cũng sử dụng nó bằng sự hỗ trợ của một đĩa từ, Đĩa từ thuộc loại đĩa phẳng, đặt đĩa từ lên vùng nấu rồi khởi động bếp, bạn đặt nồi lên trên đĩa từ, từ đó đĩa từ nóng lên và nhiệt sẽ truyền lên nồi. Nhưng theo cách này sẽ làm cho bạn hao tốn một lượng điện đấy bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số loại xoong, nồi, chảo cao cấp như Fissler, Elmich, Fivestar,… được rất thịnh hành trên thị trường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ Châu Âu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top